ปฏิทินเตือนจำ จ้า

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

นวัตกรรมโลกไร้พรมแดน

นวัตกรรมโลกไร้พรมแดน

ปัจจุบันคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตประจำวันของคนเรา ทั้งใช้ติดต่อสื่อสารกันภายในประเทศและข้ามประเทศ ใช้ศึกษาหาข้อมูลต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการซื้อ-ขายสินค้า
เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วอินเตอร์เน็ตเป็นนวัตกรรม เพราะคนยังไม่รู้จักอินเตอร์เน็ตและยังไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้กันอย่างแพร่หลายเหมือนในปัจจุบัน
แต่ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตก็กลายเป็นเทคโนโลยี เพราะคนส่วนใหญ่รู้จักและใช้อินเตอร์เน็ตกันอย่างมากมาย การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตยุคแรก ๆ ก็ต้องใช้สายต่อจากโมเดมเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์


แต่ปัจจุบันมีโมเดมเพียงหนึ่งตัวสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้พร้อมกันหลาย ๆ เครื่อง โดยไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก เช่น ถ้าที่บ้านมีคนต้องการใช้อินเตอร์เน็ตพร้อม ๆ กันหลายคน ก็สามารถทำได้ เพียงใช้โมเดมที่มี wireless




ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หรือสถานที่ที่มีความต้องการการใช้อินเตอร์เน็ตมาก ก็จะมีการใช้ระบบ wireless เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุคและมีรหัสผ่านก็สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ง่าย ๆ

ยิ่งไปกว่านั้นโทรศัพท์มือถือไม่เพียงแต่ใช้โทรหากัน ถ่ายรูป ฟังเพลง ฯลฯ มันยังพัฒนาตัวเองเป็นโมเดมที่ใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย





ต่อไปอีกไม่กี่ปีข้างหน้านวัตกรรมเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเทคโนโลยีให้เราเลือกใช้ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ความสะดวกสบายนั้นอาจแฝงมาด้วยอันตราย ยังไงก็ขอให้ใช้เทคโนโลยีด้วยความระมัดระวัง และใช้แต่ด้านที่เป็นประโยชน์เท่านั้นนะคะ

ที่มา : www.learners.in.th/blog/gade-eti5301/244839

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Template by:
Free Blog Templates